วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ชุดแต่งงาน

ชุดแต่งงาน

ในค่ำคืนสุดพิเศษของคุณสาว ๆ อย่างวันแต่งงานคงไม่มีใครอยากสวม ชุดแต่งงาน ที่ไม่เหมาะกับรูปร่าง เพราะการเป็นเจ้าสาวแสนสวยใน ชุดแต่งงาน สุดงาม จะเป็นภาพที่ติดตราตรึงใจใครต่อใครไปอีกนานทีเดียว งานนี้คุณจึงต้องเฟ้นหาชุดแต่งงาน เริ่ด ๆ ที่เหมาะกับตัวคุณกันหน่อยแล้ว ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกันก่อนนะคะว่า เจ้าสาวไม่ได้มีหุ่นนางแบบกันทุกคน ดังนั้นอย่าเพิ่งรีดด่วนตัดสินใจเลือกชุดแต่งงานจากนิตยสารหรือชุดสวยสะดุดตาที่แขวนโชว์ในร้าน ถ้าจะให้ดีลองนำแบบชุดไปถามดีไซน์เนอร์ที่คุณไว้ใจ เพื่อทดสอบสิ่งที่คุณคิดถ้าได้รับคำตอบว่าไม่ ก็ต้องกลับมาเลือกชุดใหม่ที่เหมาะกับคุณอีกครั้ง ดังนั้นเราควรเริ่มจากการทำความรู้จักกับทรงของชุดแต่งงานก่อนเพื่อจะได้เลือกชุดให้สวยสมตัวคุณที่สุด

ทรงเอไลน์ (A-Line) เป็นชุดทรงเอ กระโปรงบานน้อย ๆ เหมาะกับเจ้าสาวทุกรูปร่างสามารถช่วยพรางส่วนบกพร่องของสะโพกและช่วงขาได้เป็นอย่างดี จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมชุดแต่งงานทรงนี้ได้รับความนิยมตลอดกาล

ทรงเชลธ์ (Sheath) เป็นกระโปรงทรงตรงที่ไม่มีขอบเอวและไม่รัดรูปทำให้รู้สึกสบาย เหมาะทั้งกับเจ้าสาวที่สูงเพรียวและร่างเล็กบางค่ะ

ทรงแบล็สค์ เวซท์ (Basque waist) สำหรับชุดนี้เป็นชุดกระโปรงที่มีขอบเอวเป็นรูปตัว V หรือ U ไม่ฟิตสะโพก เหมาะกับเจ้าสาวทุกรูปร่างทำให้ผู้สวมใส่มีรูปร่างที่ได้สัดส่วน เหมือนกับนาฬิกา
ทรงปรินเซส (Princess) โครงสร้างของชุดแบบเจ้าหญิงนี้ก็จะคล้าย ๆ กับทรงเอไลน์ คือ ช่วงบนเข้ารูปแล้วค่อย ๆ ผายบานออกน้อย ๆ ในส่วนของกระโปรงจะต่างกันที่ชายกระโปรงจะยาวกว่าทรงเอไลน์ส่งให้รูปร่างของเจ้าสาวที่เลือกชุดแต่งงานทรงนี้ดูสูงเพรียวขึ้น

ทรงบอลกาวน์ (Ball Gown) หรือทรงสุ่มแบบแก้วไวน์คว่ำ จะมีช่วงต่อกับกระโปรงตรงส่วนเอว ถ้าเป็นเส้นตรงจะช่วยให้ช่วงลำตัวของเจ้าสาวดูสั้นลง แต่ถ้าเป็นรูปตัววีจะช่วยเจ้าสาวให้ช่วงลำตัวดูยาวขึ้น ชุดประเภทนี้เหมาะกับเจ้าสาวรูปร่างสำหรับเจ้าสาวเอวหนา ชุดนี้จะทำให้ดูมีขึ้นมาได้
ทรงเอมไพร์ (Empire) ทรงนี้เป็นชุดที่มีขอบเอวสูง คือเริ่มตั้งแต่แนวใต้อกและเป็นชุดกระโปรงทรงแคบ ปล่อยชายบานเล็กน้อย หากคุณเป็นคนตัวเล็กชุดนี้จะทำให้คุณดูสูงเพรียวขึ้นไม่น้อยทีเดียว
ทรงเมอร์เมด (Mermaid) หรือทรงหางปลาเป็นชุดที่โชว์ช่วงอก เอว สะโพกได้อย่างชัดเจน เหมาะกับเจ้าสาวที่รูปร่างสูงโปร่ง มิฉะนั้นช่วงคอดของกระโปรงบริเวณหัวเข่าจะทำให้คุณดูเตี้ยลงไปถนัดใจ หลังจากที่เราทำความรู้จักกับ ชุดแต่งงาน ทรงต่าง ๆ แล้วเก็บข้อมูลนั้นไว้ก่อนนะคะ เพราะข้นต่อไป เราต้องกลับมาสังเกตตัวเองแล้วล่ะว่าเรามีรูปร่างแบบไหนเพราะเพียงแค่รูปร่างผอมและสูงไม่ได้หมายความว่าเรามีรูปร่างดีเสมอไป คุณอาจต้องใช้เวลาเลือกทรงของชุดแต่งงานที่ช่วยพรางจุดบกพร่องในร่างกาย เพื่อจะได้มั่นใจว่าชุดที่เลือกจะเหมาะกบคุณจริง ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น